Nhiều nhiều loại thực phẩm bao gồm chứa những chất thoải mái và tự nhiên làm cho chính mình dễ chìm vào giấc ngủ.

Những thực phẩm bên dưới đây để giúp bạn ngon giấc hơn.

Bạn đang xem: Thức ăn giúp ngủ ngon

*

1. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn giỏi của tryptophan, một axit amin giúp ngủ ngon. Ko kể ra, phân tích của ngôi trường Đại học tập Texas (Mỹ) còn phát hiện ra rằng quả óc chó cất melatonin, có thể giúp chúng ta ngủ nhanh lấn sân vào giấc ngủ hơn.

2. Trái hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng cho unique giấc ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên tập san Y học tập Orthomolecular thấy rằng lúc nồng độ magiê trong khung người quá thấp đã khiến chúng ta trằn trọc, cực nhọc ngủ.

3. Pho mát với bánh quy giòn

Bánh quy được làm từ những chế phẩm bơ sữa phải rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa giúp não thực hiện tryptophan để chế tạo ra melatonin khiến khung người buồn ngủ. Bên cạnh ra, canxi còn khiến cho điều chỉnh vận hộp động cơ bắp.

4. Rau củ diếp

Món salad rau xanh diếp trong bữa tiệc tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng bước vào giấc ngủ hơn, vày rau diếp cất lactucarium, chất này còn có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện.

5. Bánh quy mặn

Các hoa màu như bánh quy cùng ngô chiên gồm chỉ số con đường huyết cao. Sau khoản thời gian ăn xong, bạn sẽ có hàm vị đường với insulin khăng khăng trong tiết một cách tự nhiên, rút ngắn thời hạn đưa chúng ta vào giấc ngủ.

6. Cá ngừ

Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi cực kỳ giàu vitamin B6 mà khung hình cần để cung ứng melatonin với serotonin tạo ngủ.

7. Cơm

Gạo trắng tất cả chỉ số mặt đường huyết cao, bởi vì vậy ăn cơm sẽ sút đáng kể thời gian đưa các bạn vào giấc ngủ, theo một nghiên cứu và phân tích của Úc.

Xem thêm: 1001+ Những Tên Nhóm Hay Bằng Tiếng Anh Ngắn Gọn, Ý Nghĩa, Đặt Tên Nhóm Hay Nhất Tiếng Anh Ngắn Gọn, Ý Nghĩa

8. Nước nghiền quả anh đào

Một ly nước xay anh đào hoàn toàn có thể làm cho mình rơi vào giấc ngủ cấp tốc hơn, theo các nhà phân tích từ các trường Đại học Pennsylvania cùng Rochester. Anh đào, nhất là anh đào chua, làm tăng nút melatonin từ bỏ nhiên.

9. Ngũ cốc

Ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ rất có thể giúp bạn có ngủ xuất sắc hơn, tổ chức triển khai National Sleep Foundation mang lại biết.

10. Trà hoa cúc

Theo những nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp ngày càng tăng nồng độ glycine, một hóa học có tính năng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tính năng như "một liều dung dịch an thần" nhẹ.

11. Trà chanh

Một nghiên cứu của Úc phát hiện ra rằng uống một tách trà chanh khoảng tầm một giờ trước khi đi ngủ giúp họ ngủ ngon hơn.

12. Mật ong

Một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc trộn vào trà hoa cúc hoàn toàn có thể giúp bạn yên giấc hơn.

13. Cải xoăn

Các các loại rau xanh như cải xoăn được nạp với canxi, góp não thực hiện tryptophan để cung cấp melatonin. Cải bó xôi với cải xanh là phần lớn lựa chọn giỏi khác.

14. Tôm và tôm hùm

Tôm là tôm biển là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất rất cần thiết cho giấc ngủ. Vì chưng vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, xẻ dưỡng ngoài ra mang lại cho mình một giấc mộng "thần tiên".